Subscribe & save!
English
  • English
Subscribe & save!
Cart 0

GIẢM CÂN VỚI CÁC LOẠI TRÀ THẢO MỘC DỄ KIẾM

Uống trà thảo mộc đã lâu nhưng bạn đã biết đến công dụng giảm cân của nó chưa?
Những người thừa cân thường băn khoăn làm cách nào để giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả nhất. Một số người áp dụng phương pháp giảm cân khoa học như ăn kiêng, tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên một số người thường tìm đến những cách giảm cân tiêu cực như uống thuốc giảm cân hay nhịn ăn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây GBA Nature mách bạn một số loại trà thảo mộc có tác dụng hỗ trợ giảm cân cho người béo phì hiệu quả nhất và lại an toàn cho sức khỏe nhé!
1. Trà Atiso đỏ (Hibiscus, Bụp giấm)
Trà Atiso đỏ là trà thảo mộc có màu sắc rực rỡ, nó có hương vị chua kèm theo chút dư vị ngọt ngào. Loại trà hoa này giúp tăng cường trao đổi chất và giảm lượng mỡ dư thừa trên toàn bộ cơ thể. Nó được coi là một trong những loại trà giảm cân hữu ích nhờ khả năng loại bỏ các chất béo và duy trì một vóc dáng khỏe mạnh.


Một nghiên cứu của Đài Loan năm 2014 đã phân tích tác dụng của chiết xuất trà Hibiscus trong việc tăng cường giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 26 cá nhân trong khoảng thời gian 12 tuần. Kết quả cho thấy những người tham gia uống chiết xuất trà Atiso đỏ giảm cân nhiều hơn so với nhóm còn lại. Các thành phần hibiscus cũng làm giảm axit béo tự do trong huyết thanh (FFA), thể hiện khả năng giảm chất béo dự trữ trong cơ thể.


2. Trà xanh
Trà xanh vốn rất quen thuộc với chúng ta đồng thời được sử dụng để uống hàng ngày. Trà xanh chứa một lượng catechin tốt, cụ thể là epigallocatechin gallate (EGCG) và caffeine (ít hơn cà phê). EGCG và caffeine đều chịu trách nhiệm cho các đặc tính giảm cân của nó. EGCG, một chất chống oxy hóa, giúp làm sạch các gốc oxy có hại, do đó làm giảm viêm và béo phì do viêm.


Do đó, trà xanh luôn dẫn đầu trong danh sách các loại trà tốt nhất để giảm cân. Các nghiên cứu khác nhau từ các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng tiêu thụ trà xanh có thể giúp bệnh nhân béo phì và bệnh nhân tiểu đường giảm cân bằng cách tăng chuyển hóa chất béo và cảm giác no và ức chế gen béo phì.


3. Trà gừng
Trà gừng được làm từ rễ của cây gừng. Nó có một hương vị hơi cay mà ấm áp. Trà này thường được sử dụng với một chút mật ong hoặc một lát chanh để giảm bớt hương vị cay nồng. Gừng hỗ trợ hệ thống tiêu hóa để phân hủy chất béo. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong ruột, ngăn ngừa tăng cân.


Trà gừng cũng có thể giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh liên quan đến cân nặng bao gồm cả bệnh tim. Gừng phá vỡ chất béo có thể làm tắc nghẽn động mạch và gây ra các cơn đau tim. Trà gừng hoạt động bằng cách tăng nhiệt độ trung bình của cơ thể, tăng lượng calo đốt cháy. Gừng cũng giúp ức chế sự thèm ăn bằng cách kích hoạt các hormone hạnh phúc được gọi là dopamine và norepinephrine. Hai hormone này khiến bạn cảm thấy no và thỏa mãn nên bạn không ăn quá nhiều.


4. Trà hoa cúc
Trà hoa cúc có đặc tính chống viêm, chống trầm cảm, giúp ngủ ngon và chống lo âu. Trầm cảm, lo lắng, viêm và thiếu ngủ có liên quan trực tiếp đến tăng cân. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sự hiện diện của các hợp chất phenolic, như quercetin, luteolin, apigenin, patuletin và glucoside trong trà hoa cúc sản sinh ra đặc tính chống béo phì của hoa cúc. Một nghiên cứu cũng cho thấy trà hoa cúc có thể làm giảm lượng đường trong máu.


5. Trà bạc hà
Trà bạc hà rất hữu ích cho việc giảm cân vì nó giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Đó là bởi mùi hương từ bạc hà giúp kích hoạt cảm giác no. Nghiên cứu cho thấy hương bạc hà kích hoạt các phản ứng hóa học trong não khiến bạn cảm thấy ít đói hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Illinois đã kiểm tra khoa học đằng sau khám phá này. Các nhà khoa học đã thử nghiệm 3193 tình nguyện viên thừa cân với trọng lượng trung bình là 217 pounds. Những người tham gia được cho dùng ống hít có chứa bạc hà và được hướng dẫn sử dụng hai giờ một lần trong khoảng thời gian 6 tháng. Những người tham gia thường xuyên sử dụng ống hít giảm trung bình 2% trọng lượng cơ thể mỗi tháng.


Older Post Newer Post