Subscribe & save!
English
  • English
Subscribe & save!
Cart 0

5 LOẠI TINH DẦU DỄ TÌM TỐT CHO SỨC KHỎE

Ngày nay,  nhắc tới tinh dầu thiên nhiên chúng ta sẽ nghĩ ngay tới rất nhiều lợi ích mà tinh dầu mang lại cho sức khỏe, đời sống tinh thần. Với những tín đồ đam mê hương thơm quyến rũ từ các loại tinh dầu thì việc lựa chọn mùi hương tùy theo công dụng và không gian có lẽ đã quá dễ dàng, tuy nhiên với những ai mới “tập tành” tìm hiểu chắc chắn sẽ bị ngập tràn trong thế giới tinh dầu rộng lớn và không biết phải bắt đầu từ đâu, liệu loại tinh dầu nào là tốt nhất.

Trong bài viết hôm nay, GBA Nature sẽ tổng hợp 5 loại tinh dầu được mệnh danh là “must-have” tinh dầu dành cho sức khỏe và đời sống.

  1. Tinh dầu Bạc Hà (Peppermint)

Mang mùi thơm the mát đặc trưng hương thảo mộc, bạc hà nói chung và tinh dầu bạc hà nói riêng từ lâu đã trở thành dược liệu không thể thiếu trong đa số các nhu yếu phẩm hằng ngày như thuốc, kẹo, siro ho,…

Đặc biệt, tinh dầu bạc hà còn có khả năng hỗ trợ hiệu quả các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, giảm ho và đau họng, đây cũng là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho sức khỏe của bé nhờ khả năng diệt khuẩn hiệu quả trong mùa dịch, mùa cúm.

  1. Tinh dầu Bưởi (Grapefruit)

Bạn hẳn đã rất quen thuộc với tinh dầu bưởi nhờ vào công dụng dưỡng và phục hồi tóc kì diệu, ngoài ra tinh dầu bưởi còn có tác dụng đánh tan mỡ bụng khi kết hợp với dầu dừa, dầu olive để massage vào vùng mỡ thừa.

  1. Tinh dầu quế

Hương quế có thể làm bừng dậy vùng não giúp tỉnh thức. Chẳng hạn, nghiên cứu cho thấy tài xế sau khi hít mùi tinh dầu quế có thể tập trung hơn và ít bị xao động khi lái xe hơn.

  1. Tinh dầu sả chanh

Sả là một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong nấu ăn và làm thuốc thảo dược. Tinh dầu sả là một loại tinh dầu thường được sử dụng trong liệu pháp hương thơm giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Ngoài ra, tinh dầu sả còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng, giảm đau đầu, khử mùi, xua đuổi côn trùng,...

  1. Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ, chúng có khả năng tiêu diệt các loại virus, vi sinh vật gây hại nhờ các thành phần Citrat, Farnesol , Methyl Eugenol… nhờ khả năng này mà tinh dầu hoa hồng có khả năng kháng viêm nhiễm, phòng tránh các bệnh ngoài da, sát trùng vết thương, làm giảm đau và làm tan các tụ máu bầm hiệu quả. Tinh dầu hoa hồng cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, chúng kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, làm tăng tiết dạ dày, có khả năng điều hòa và chữa trị bệnh viêm dạ dày, tá tràng. Đối với những người bị say xe, tinh dầu hoa hồng có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn khó chịu. Tinh dầu hoa hồng cũng có tác dụng làm giảm và ngăn chặn các bệnh về viêm phế quản mãn tính, ho và đau họng.



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán các sản phẩm tinh dầu nói chung. Bạn có thể dễ dàng tìm trên mạng thông tin của các cơ sở bán tinh dầu. Tuy nhiên,  tinh dầu hiện này đang bị làm giả khá nhiều. Do vậy bạn cần tìm một nơi thật sự uy tín để mua. GBA Nature là một trong những thương hiệu sản xuất các sản phẩm hữu cơ thiên nhiên, lành tính, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua tinh dầu ở đâu thì có thể tìm kiếm trên website của GBA Nature để tìm kiếm những loại tinh dầu trên.


Older Post Newer Post