Subscribe & save!
English
  • English
  • Tiếng Việt
Subscribe & save!
Cart 0

LÁ TÍA TÔ TỐT CHO SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Lá tía tô từ lâu đã được ứng dụng trong y học cổ truyền như một loại thuốc chữa bệnh và phòng bệnh. Hẳn bạn đã biết tác dụng giải cảm, dị ứng, hen xuyễn của cây tía tô, nhưng nhiều bằng chứng khoa học đã cho thấy tía tô có khả năng chữa nhiều bệnh lý khác. Hãy cùng GBA Nature khám phá những tác dụng tuyệt vời của cây tía tô nhé!

Đầu tiên chúng ta nói đến tác dụng chống dị ứng

Chiết xuất từ trà lá tía tô và etanol có các hợp chất làm giảm các phản ứng dị ứng. Theo đó, lá tía tô chứa glycoprotein có thể ức chế hoạt động của hyaluronidase và sự phân hủy tế bào mast. Đồng thời, chiết xuất ethanol của lá tía tô cũng có khả năng làm giảm viêm đường thở và tăng tiết liên quan đến bệnh hen suyễn.

Hỗ trợ giải cảm lạnh

Tía tô được y học cổ truyền xếp vào loại giải biểu, được hiểu là thuốc giải cảm được sử dụng để điều trị các triệu chứng ngoại cảm ở các giai đoạn đầu của bệnh. Có nhiều phương thức để người bệnh sử dụng như nấu cháo hành cùng tía tô, vừa kích thích tiết dịch vị, vừa tác dụng tiết mồ hôi giải cảm; đun thật nóng nước lá tía tô rồi xông toàn thân … Nhưng cách thức phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi là đun nước lá tía tô và uống khi còn ấm nóng.

Giảm phiền muộn

Trong các loại thảo mộc tự nhiên được sử dụng để điều trị trầm cảm, cây tía tô cũng là một trong những thành phần quan trọng. Thật vậy, việc hít tinh dầu tía tô có thể làm giảm các triệu chứng căng thẳng và còn mang lại lợi ích chống trầm cảm.

Chăm sóc làn da từ bên trong

Với các thành phần kháng khuẩn giúp chống viêm khá tốt, tía tô mang đặc tính hỗ trợ giảm sưng tấy. Nhiều chị em phụ nữ sử dụng nước lá tía tô tươi để giúp giảm mụn bọc, mụn mủ… Uống nước lá tía tô sẽ kích thích bài tiết qua tuyến mồ hôi, từ đó tăng cường bài tiết các chất độc có hại cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng.

Hướng dẫn sử dụng các sản phẩm trà và bột tía tô GBA Nature

a) Đối với trà:

-          Tráng ấm trà bằng nước nóng, lấy  200ml nước (6.76 fl. oz.) mới đun sôi ở nhiệt độ khoảng 95°C/ 185°F đổ vào khoảng 1.5g (0.05 oz.) hoặc 1 túi lọc trà thảo mộc.

-          Để trà ngấm dần trong ít nhất 5 phút, khuấy đều trà để hương vị tự nhiên đậm đà nhất.

-          Ngoài việc dùng làm trà, tía tô nguyên chất có thể dùng để tắm, rửa mặt, xông hơi.

b) Đối với bột:

Lấy khoảng 2g (0.07 oz.) bột hòa tan vào 200ml (6.76 fl. oz.) nước hoặc sinh tố và thưởng thức.


Older Post Newer Post