Subscribe & save!
English
  • English
Subscribe & save!
Cart 0

CẢI THIỆN SỨC KHỎE VỚI TRÀ THẢO MỘC - TẠI SAO KHÔNG?

Trà thảo mộc đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ qua, tuy nhiên có nhiều loại trà thảo mộc được chế biến từ các loại lá khác nhau như trà xanh, trà đen và trà ô long. Mặt khác, trà thảo dược được làm từ trái cây khô, hoa, gia vị hoặc thảo mộc. Điều này có nghĩa là các loại trà thảo mộc có thể có nhiều mùi vị và hương vị khác nhau và là một lựa chọn thay thế cho nước ngọt hoặc nước.

Ngoài hương vị thơm ngon, một số loại trà thảo mộc còn giúp tăng cường sức khỏe. Trên thực tế, các loại trà thảo dược đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho nhiều loại bệnh trong hàng trăm năm. Thật thú vị, khoa học hiện đại đã bắt đầu tìm thấy bằng chứng ủng hộ một số cách sử dụng trà thảo mộc truyền thống, cũng như một số cách mới. Dưới đây là danh sách những loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe mà bạn nên thử:

  1.  Trà hoa cúc:

Trà hoa cúc được biết đến nhiều nhất với tác dụng an thần và giúp ngủ ngon. nó cũng được cho là có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và bảo vệ gan. Các nghiên cứu trên động vật đã tìm thấy bằng chứng sơ bộ rằng hoa cúc có thể giúp chống tiêu chảy và loét dạ dày. Một nghiên cứu cũng cho thấy trà hoa cúc làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, trong khi một nghiên cứu khác ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy sự cải thiện về lượng đường trong máu, insulin và lipid máu. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những tác động này, bằng chứng sơ bộ cho thấy trà hoa cúc có thể mang lại một loạt lợi ích cho sức khỏe.

  1. Trà bạc hà:

Trà bạc hà là một trong những loại trà thảo mộc được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, Mặc dù nó được sử dụng phổ biến nhất để hỗ trợ đường tiêu hóa, nhưng nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, chống ung thư, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chế phẩm từ dầu bạc hà, thường bao gồm cả các loại thảo mộc khác, có thể giúp giảm chứng khó tiêu, buồn nôn và đau dạ dày.


  1. Trà gừng:

Trà gừng là một loại thức uống có vị cay và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Nó cũng giúp chống viêm và kích thích hệ thống miễn dịch, tuy nhiên trà gừng được biết đến nhiều nhất là một phương pháp chữa buồn nôn hiệu quả. Các nghiên cứu liên tục phát hiện ra rằng gừng có tác dụng giảm buồn nôn, đặc biệt là trong thời kỳ đầu mang thai, mặc dù nó cũng có thể làm giảm buồn nôn do điều trị ung thư và say tàu xe. Bằng chứng cũng cho thấy gừng có thể giúp ngăn ngừa loét dạ dày và giảm chứng khó tiêu hoặc táo bón. Một nghiên cứu đã cho rằng gừng có hiệu quả tương đương với thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như ibuprofen trong việc giảm đau bụng kinh. Trà gừng cũng có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho những người mắc bệnh tiểu đường, kiểm soát lượng đường trong máu và mức lipid trong máu.

  1. Trà đậu biếc

Với thành phần chính là anthocyanin và cliotide, trà hoa đậu biếc kích thích cơ thể ra nhiều mồ hôi, giúp hạ sốt và giải cảm nhanh chóng. Ngoài ra hoạt chất flavonoid có trong hoa đậu biếc có tác dụng ngăn ngừa lão hóa ở phụ nữ nhờ khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do, ức chế quá trình phá hủy protein trên da. Trà hoa đậu biếc còn tốt đối với mắt, cải thiện thị lực và bảo vệ các vấn đề liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể nhờ tác dụng tăng cường lưu thông máu đến mắt.

 


Older Post Newer Post