Subscribe & save!
English
  • English
Subscribe & save!
Cart 0

MỘT SỐ LOẠI TRÀ THẢO MỘC TRỊ ĐAU ĐẦU HIỆU QUẢ


Khi bị đau đầu trong thời gian làm việc căng thẳng, nhiều người thường lựa chọn cách sử dụng thuốc Tây để đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên khi quá lạm dụng và thuốc sẽ xảy ra trường hợp bị nhờn thuốc do các tác dụng phụ. Trà thảo mộc là thức uống tốt cho sức khỏe và có tác dụng đặc trị rất tốt. Dưới đây là một số loại trà thảo mộc giúp trị đau đầu hiệu quả mà vẫn an toàn.
  • Trà hoa cúc
Công dụng: Các thành phần chính của trà hoa cúc gồm một số hợp chất phenolic, chủ yếu là các flavonoid apigenin, quercetin, patuletin, luteolin và glycosides, tất cả chúng đều có tính chống viêm. Đây là lý do tại sao trà hoa cúc được cho là có tác dụng giảm đau nửa đầu và đau đầu kịch phát.
Cách dùng: Cho trà hoa cúc vào bình, rót nước sôi vào tráng sơ rồi đổ phần nước đầu đi. Đun sôi một nồi nước nhỏ, cho phần hoa cúc đã được tráng vào đậy nắp, đun nhỏ lửa trong 5 phút, tắt bếp. Hãm trà thêm 15 phút nữa, rót ra ly, thêm mật ong vào khuấy đều.
  • Trà bạc hà 
Công dụng: Trà bạc hà có vị ngon, hương thơm tươi mát, ngoài ra nó còn có những đặc tính chữa bệnh và kháng khuẩn. Ngoài giảm đau đầu, trà bạc hà cũng có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng kết hợp với đau đầu dữ dội. Lá và tinh dầu bạc hà chứa acetaldehyde, amyl alcohol, menthyl esters, limone, pinene, phellandrene, cadinene, pugelone, and dimethyl sulphide và các thành phần quan trọng khác giúp giảm đau và dịu thần kinh cảm giác bị viêm.
Cách dùng: Lá bạc hà rửa sạch, để ráo. Đun sôi nồi nước, nhúng túi trà vào. Cho lá bạc hà vào, để trà vậy khoảng 20 - 30 phút. Vớt túi trà ra, thêm đường tùy thích.
  • Trà xanh
Công dụng: Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính giảm đau. Nó cũng làm giảm stress oxy hóa, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.Cách dùng: Lá trà xanh rửa sạch, cho vào nồi cùng nước, nấu sôi đến khi phần nước nấu có màu xanh đậm của lá trà. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhấm nháp ít nhất 2 cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm viêm các mô, mạch máu.
  • Trà gừng 
Công dụng: Không chỉ với đau đầu gây ra do căng thẳng, trà gừng còn có thể giúp giảm đau nửa đầu. Nó chứa các chất chống viêm ức chế sự tổng hợp prostaglandin, tác nhân gây viêm, đau, do vậy làm giảm đau đầu. Vì không có bất cứ tác dụng phụ nào, trong y học cổ truyền Trung Quốc, Ấn Độ, gừng thường được sử dụng để giảm đau.
Cách dùng: Pha gừng cắt mỏng hoặc giã nát với nước ấm uống thay nước lọc. Nước gừng vừa tốt cho sức khỏe lại trị đau đầu cực hiệu quả.
  • Trà tía tô 
Công dụng: Tía tô đất có tác dụng giảm đau, an thần nhẹ. Khi được vò nát, lá tía tô đất tỏa ra mùi thơm dễ chịu. Các chuyên gia khuyên những người bị đau nửa đầu nên uống trà tía tô đất. 
Cách làm: Ngâm 1 thìa cà phê lá tía tô đất khô trong một cốc nước sôi. Bạn có thể uống tối đa 4 cốc trà mỗi ngày. Bạn có thể cho thêm gừng, bột nghệ vào loại trà này để tăng thêm hương vị và tăng khả năng chống viêm.
 
Tác dụng phụ: Tía tô đất có thể tương tác với thuốc an thần, thuốc tuyến giáp. Nếu bạn đang phải dùng những loại thuốc này, thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống trà tía tô đất. Bạn cũng nên tránh uống trà tía tô đất nếu đang dùng thuốc điều trị HIV vì tương tác giữa tía tô đất với thuốc kháng virus chưa được nghiên cứu đầy đủ. 
 
Trên đây là các loại trà thảo mộc giúp trị đau đầu hiệu quả, tuy nhiên nó không có tác dụng như thuốc trị bệnh. Do đó nếu bạn thường xuyên bị đau đầu kéo dài thì hãy đi khám bác sĩ để có phương pháp điều trị tốt hơn. 
 

Older Post Newer Post