Subscribe & save!
English
  • English
Subscribe & save!
Cart 0

TẤT TẦN TẬT'' CÁC BƯỚC GỘI ĐẦU BẰNG BỒ KẾT GIÚP CHO MÁI TÓC BỒNG BỀNH CHUẨN NÀNG THƠ

Bồ kết, hay còn gọi là chùm kết, là loại quả dùng để gội đầu, rất an toàn và dường như không có tác dụng phụ. Từ xa xưa, phụ nữ Việt đã có thói quen sử dụng loại thảo dược thiên nhiên này để gội đầu nhằm nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt và chắc khỏe.

Tuy nhiên, thời nay vì quá bận rộn với cuộc sống hiện đại nên khó mà bắt gặp hình ảnh người phụ nữ ngồi nướng bồ kết để nấu nước gội đầu, thay vào đó là các loại dầu gội công nghiệp. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều chị em tiếp tục lựa chọn sử dụng bồ kết để chăm sóc mái tóc óng ả, mềm mượt mà không cần hóa mỹ phẩm. GBA Nature xin hướng dẫn các bước gội đầu bằng bồ kết giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt, óng ả qua các bước dưới đây.


Bước 1. Chọn - phơi bồ kết

Nên chọn những trái bồ kết chín, già, có màu nâu sậm để phát huy hết công dụng của bồ kết giúp chăm sóc mái tóc được tốt hơn. Trước khi dùng nên phơi nắng bồ kết để đảm bảo thành phần saponin được tích lại nhiều hơn giúp cho việc nướng dễ dàng hơn và tạo mùi thơm hơn.

Bước 2. Nướng bồ kết

Để bồ kết mang lại hiệu quả tốt khi gội đầu cần nướng trái bồ kết để có mùi thơm cũng như tạo ra nhựa chăm sóc tóc. Tốt nhất nên nướng bồ kết trên bếp có than hồng, tùy thuộc vào độ dày của tóc bạn mà sử dụng lượng bồ kết thích hợp. Nướng bồ kết cho tới khi có mùi thơm và ngả màu vàng cánh dán là được. Cần nướng cả 2 mặt của bồ kết.

Bước 3. Nấu nước bồ kết

  • Cách thông thường: Lấy một lượng nước vừa đủ sau đó bẻ nhỏ quả bồ kết vừa nướng rồi cho vào đun sôi. Đun khoảng 5 - 10 phút là được. Khi nấu nước, bạn sẽ thấy nước cò màu vàng trong rất đẹp và có sủi bọt lên. Bạn cũng có thể cho bồ kết vào miếng vải rồi đập dập để các hoạt chất trong bồ kết tan nhanh hơn trong nước, thời gian nấu cũng rút ngắn hơn.
  • Bồ kết với thảo dược khác: Bồ kết có thể kết hợp với các thảo dược khác có chứa tinh dầu tốt cho tóc như lá bưởi, sả, vỏ cam,... Đun sôi nước bồ kết, sau đó cho các thảo dược trên vào đun 5 phút nữa, không nên đun quá sớm bởi chúng có nhiều tinh dầu rất dễ bay hơi.

Bước 4. Gội đầu bằng nước bồ kết

  • Nước bồ kết nấu xong để nguội, khi gội đầu pha thêm nước sạch để dùng.
  • Xả nước cho ướt đều tóc, một tay xả nước bồ kết lên tóc một tay xoa bóp tóc và da đầu trong vòng 5 phút để các hoạt chất trong bồ kết ngấm vào tóc và da đầu.
  • Thi thoảng lại dội nước lên và lặp lại động tác trên.
  • Trường hợp nấm da đầu gây rụng tóc càng cần nhẹ nhàng khi xoa nhẹ nhàng nhằm tránh tóc rụng nhiều hơn.
  • (Xả sạch tóc với nước lạnh, không nên xả bằng nước nóng vì nhiệt độ cao làm biểu bì tóc mở ra, tóc bị xơ rối và xỉn màu.
  • Dùng vài giọt dầu dừa xoa lên tay hoặc bôi lên răng lược rồi chải lên tóc khi tóc còn hơi ẩm, vuốt dầu dừa vào ngọn tóc để chăm sóc tóc tốt hơn.

Những lưu ý khi sử dụng dầu gội bồ kết

1. Gội đầu bằng bồ kết 2-3 lần/ tuần

Được biết bồ kết rất an toàn và có nhiều công dụng. Nhưng bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều, chỉ nên gội bằng nước bồ kết 2-3 lần/ tuần mà thôi.

2. Bỏ hạt bồ kết nếu bạn thuộc da đầu dầu

Hạt bồ kết có chứa nhiều tinh chất dưỡng tóc vì thế sẽ gây cảm giác rít tóc và nhanh bết đối với da dầu. Nếu bạn không thích hoặc bạn là da dầu thì nên bỏ hạt sau khi nướng bồ kết chín nhé.

3. Không gội nước bồ kết để qua đêm

Mỗi lần nấu bạn chỉ nên nấu lượng nước vừa đủ thôi nhé, vì nước bồ kết rất nhanh hỏng. Để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể nướng nhiều bồ kết, sau đó cho vào hũ thủy tinh và bảo quản. Khi cần gội, bạn lấy ra một ít nấu nước chứ không nên nấu sẵn nước bồ kết để gội dần.

4. Không để nước bồ kết vào mắt

Khi gội bằng bồ kết thì bạn nên cẩn thận. Nhắm chặt mắt hoặc sử dụng công cụ bảo vệ mắt khi gội, nếu không nước bồ kết sẽ làm cay và nóng mắt khi rơi vào mắt.

Nếu bị vào mắt, bạn hãy rửa ngay lại với nước sạch và để mắt thư giãn một lúc sẽ giảm cay, nóng mắt nhé.

Tổng Kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tác dụng của bồ kết với tóc và cách nấu bồ kết gội đầu sao cho đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có thời gian thì bạn có thể tham khảo sử dụng Thảo mộc gội đầu tự nhiên hoặc Bột bồ kết của GBA Nature

Thảo mộc tự nhiên nuôi dưỡng chân tóc khỏe mạnh từ dó hỗ trợ quá trình mọc tóc và các vấn đề rụng tóc.

  • Hoạt chất từ thảo mộc tự nhiên hỗ trợ giảm rụng tóc và nuôi dưỡng quá trình mọc tóc
  • Đặc tính tự nhiên tốt cho da đầu nhiều gàu, dị ứng hóa chất, và nấm da đầu
  • Không có SLS (hóa chất tạo bọt) hoặc phụ gia nhân tạo

Bồ kết có thành phần chính là saponin, có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch đặc biệt là góp phần trị nấm da đầu. Ngoài ra, thành phần hợp chất flavonozit, trong đó có saponaretin là một trong những hỗn hợp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc. Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc đen, óng mượt. Bột bồ kết được GBA Nature chọn lọc cẩn thận, phơi khô và bóc tách hạt, sau đó đem thao tay và nghiền thành bột mịn để đem đến chất lượng tốt nhất.

  • Hỗ trợ chăm sóc mái tóc khỏe mạnh và óng mượt
  • Tốt cho những người bị dị ứng với hóa chất
  • Hỗ trợ quá trình mọc tóc, nuôi dưỡng tóc

 





Older Post Newer Post